Chi tiết - Sở Công Thương

Đang truy cập: 2

Hôm nay: 418

Tổng lượt truy cập: 1.627.333

Giải pháp nâng cao tỷ lệ số hóa kết quả thủ tục hành chính

Số hóa hồ sơ trong tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng nền tảng dữ liệu số, phục vụ xây dựng chính quyền điện tử. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính được hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện trên cơ sở hạ tầng thông tin dùng chung, hạn chế các yêu cầu cung cấp các thông tin tài liệu đã được lưu trữ trên nền tảng thông tin số.

Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC là nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng chính quyền điện tử nhằm thay đổi thói quen từ làm việc trên giấy sang làm việc trên môi trường mạng. Qua đó, nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cơ quan hành chính Nhà nước, đáp ứng tốt hơn yêu cầu cải cách TTHC trong giai đoạn hiện nay.

Theo đó, ngày 28/04/2022, UBND tỉnh có Công văn số 1904/UBND-NC về việc triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nội dung văn bản yêu cầu Trung tâm phục vụ HCC tỉnh triển khai trước ngày 01/6/2022. Từ tháng 01/6/2022 đến nay, công chức chuyên môn của Sở đã triển khai thực hiện nghiêm túc việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đúng tiến độ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TTHC “Thông báo hoạt động khuyến mại”; “Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại” không có quy định kết quả giải quyết TTHC

Tuy nhiên, đối với TTHC “Thông báo hoạt động khuyến mại”; “Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại” không có quy định kết quả giải quyết TTHC (quy định tại Điều 17, 18 của Nghị định số 81/2018/NĐ-CP, ngày 22/5/2018 của Chính phủ và Điều 6, Điều 7, Điều 11, Điều 12 của Thông tư số 08/2017/TT-BCT, ngày 26/6/2018 của Bộ Công Thương). Dẫn đến tỷ lệ số hoá kết quả hồ sơ thấp, làm ảnh hưởng đến chỉ số cải cách TTHC của Sở Công Thương nói riêng và chỉ số cải cách hành chính của tỉnh nói chung.

- Vì vậy, để nâng cao tỷ lệ số hóa kết quả thủ tục hành chính cần có giải pháp như sau:

a. Đối với những TTHC “Thông báo hoạt động khuyến mại”; “Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại” phát sinh từ đơn vị trong tỉnh, thì hồ sơ được xử lý trong ngày và nhân viên tiếp nhận thực hiện ký số vào phiếu đề nghị của doanh nghiệp làm phiếu trả kết quả, để up kết quả giải quyết.

b. Đối với những TTHC “Thông báo hoạt động khuyến mại”; “Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại” phát sinh từ đơn vị ngoại tỉnh, sẽ sử dụng phiếu Giấy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả chung cho tất cả các hồ sơ phát sinh, làm phiếu trả kết quả, để up kết quả giải quyết TTHC.

Tỷ lệ , kết quả những TTHC “Thông báo hoạt động khuyến mại”; “Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại” có up kết quả giải quyết TTHC đạt 100%.

Việc thực hiện hiệu quả trả kết quả bản điện tử và lưu trữ trên Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân tại Cổng Dịch vụ công của tỉnh giúp nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể tái sử dụng các dữ liệu đã từng số hóa để thực hiện TTHC, thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương. Bên cạnh đó, cần nâng cấp trang thiết bị công nghệ thông tin phục vụ mục tiêu chuyển đổi số và giải quyết TTHC, trong đó tập trung vào số hóa kết quả giải quyết TTHC; tăng cường tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực, kỹ năng và nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC và tái sử dụng kết quả giải quyết TTHC trên Cổng DVC của tỉnh. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn công dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng DVC của tỉnh có thể tái sử dụng các kết quả của TTHC đã được số hóa trước đó.

 

Thu Hiền

More